วันอาทิตย์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2554

ฝากเนื้อกับเสือ

ข้างห้องผมเป็น 2 สามี-ภรรยา อายุประมาณ 27-28 ภรรยาชื่อผ่อง สามีชื่อบุญ ภรรยาทำงานโรงงานเหมือนกันแต่ต่างโรงงานกับผม สามีขับรถบรรทุกสินค้าต้องไปต่างจังหวัดทุกอาทิตย์ๆ ละ 2-3 วัน
 
บุญเป็นคอเหล้าตรงกับผม เราจึงสนิทกันเร็ว แต่ก็กินกันวันละกั๊ก วันละแบนเท่านั้น ไม่หามรุ่งหามค่ำ ผลัดกันซื้อ แต่ส่วนมากเป็นผม เพราะผมเงินเดือนมากกว่า และบุญต้องส่งเงินกลับบ้านไปให้พ่อแม่เขา ซึ่งไม่ค่อยสบายต้องรักษาตัว
 
ผมมักจะให้เงินผ่องซื้อกลับข้าวให้ทำเผื่อผมด้วย แม้จะแพงกว่ากินตามร้าน แต่อร่อยกว่า ผมจึงมักไปกินข้าวเย็นที่ห้องของผ่อง และบุญ ถ้าบุญอยู่ไม่ไปต่างจังหวัดเราก็ตั้งวงกัน
 
ผมเกรงใจบุญเหมือนกัน เคยบอกบุญว่า คิดมากหรืเปล่า ที่ผมมาห้องตอนบุญไม่อยู่
 
บุญบอกว่า อย่าคิดมาก เขาไว้ใจเมียเขา
 
สักปีต่อมา ผ่องเตือนบุญอย่ากินเหล้ามาก รู้ตัวเองว่าร่างกายไม่แข็งแรงยังจะกินอีก
 
พูดหลายครั้ง เข้าหูผม จนผมสงสัยเลยแอบถามบุญว่า เมียห้ามกินเหล้าทำไม แต่ก่อนไม่ห้าม
 
บุญบอกว่า เดี๋ยวนี้ไม่รู้เป็นอย่างไร รู้สึกเพลียๆ จึงไม่ค่อยทำการบ้านเมีย พอเวลากินเหล้า กินข้าวนี่ หัวถึงหมอนก็เพลียหลับเลย เคยไปให้หมอที่โรงงานตรวจเขาก็ว่าไม่เป็นอะไร
 
''สงสารเมียเหมือนกัน''
 
วันหนึ่งบุญไปต่างจังหวัด บอก 3 วัน พอบุญไป ตกเย็นผมก็ไปกินข้าวห้องบุญ แต่แปลกใจ ผ่องอาบน้ำแต่งตัวนุ่งขาสั้น ใส่เสื้อสายเดี่ยว นานๆ จะเห็นที ขาขาว เปิดอกขาวอวบ
 
ผมแซวว่า วันนี้แฟนไม่อยู่ทำไมแต่งซะเซ็กซ์ ผ่องไม่ตอบคำถาม แต่กลับถามว่าพี่กินเหล้าไหม เหลืออยู่ครึ่งขวด
 
ผมก็เกรงใจ ขืนกินเหล้าก็คงจะนาน บอกผ่องตามความคิด ผ่องบอกไม่เป็นไร ทำเหมือนกับไม่เคยอยู่ห้องนี้ดึกๆ ใครๆ เขาก็รู้หมดแล้ว
 
''มันไม่เหมือนกัน...ตอนนี้บุญไม่อยู่''
 
''แล้วใครจะรู้''
 
ผ่องไปหยิบเหล้ามา เอาน้ำแข็งใส่แก้วรินเหล้า ผมกินแบบตบด้วยน้ำ ไม่เปลืองโซดา
 
กินไปคุยไป ผ่องถามว่า ทำไมไม่มีแฟน ไม่เหงาหรือ ผมก็ตอบว่าเหงาซิ แต่ยังไม่เจอคนถูกใจ
 
''แล้วถูกใจแบบไหน?''
 
''แบบผ่องไง แต่ก็มีแฟนแล้ว''
 
ความจริงผมพูดเล่น พูดแล้วก็ตกใจ ไม่น่าพูดแบบนั้นเลย
 
แต่ผ่องกลับตอบมา
 
''กลัวหรือ...แฟนไม่อยู่''
 
ผมพูดไม่ออกเลย ผมเลยกระดกแก้วหมดแล้วรีบกินข้าว ขอตัวกลับห้อง อาบน้ำเสร็จดูโทรทัศน์ กะจะนอน มีเสียงเคาะประตู เปิดออกผ่องรีบผลุบเข้ามา รีบปิดประตูแล้วผวาเข้ากอดผม
 
''ผ่องนอนกับพี่นะ''
 
คืนนั้นผมกับผ่องไม่ได้นอนจนตี 5 ผ่องจึงโซเซกลับห้อง
 
ผ่องมีผัว 2 คน ตั้งแต่คืนนั้น ความสัมพันธ์ระหว่างผมกับบุญก็ปกติ ไม่รู้เขารู้หรือไม่ แต่ระยะหลังเวลาเขาไปต่างจังหวัด เข้ามักจะบอกผมว่า....''ฝากเมียผมด้วยน่ะ''

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น