วันจันทร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2554

คนข้างห้อง 1

คนข้างห้อง(1)


ดิฉันเป็นอีกคนหนึ่งที่มีชีวิตโลดโผนสนุกสนานตั้งแต่วัยเรียน พอเรียนจบการศึกษา พยายามหางานประจำทำ แต่เพราะดิฉันเป็นคนฟุ้งเฟ้อ เลือกงานเลือกเงิน ทำงานได้ไม่เท่าไหร่ก็ออกมาหาความสบาย สุดท้ายก็กลายเป็นสาวนั่งดริ๊งก์



ชีวิตสาวนั่งดริ๊งก์ใช่จะสุขนัก รายได้ไม่แน่ไม่นอน ต้องคอยเอาอกเอาใจแขก จนกระทั่งวันหนึ่งมีหนุ่มนักศึกษาลูกคนรวยมาหลงใหลดิฉัน เขาชื่อว่า เอ   เขาดึงดิฉันออกจากชีวิตคนกลางคืนมาเช่าคอนโดเกรดเอ โดยอาสาเป็นคนออกค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนให้

เพื่อนดิฉันหลายคนปรารถว่า ดิฉันโชคดีที่จับเด็กได้ ดิฉันก็ยอมรับว่าตัวเองมีโชค แต่พอคบกับเขาไปได้สักพัก ดิฉันไม่แน่ใจว่าความรักจะราบรื่นขนาดไหน เพราะนิสัยของเอ ดูกร้าวร้าว เจ้าอารมณ์ ไม่มีเหตุผล จนบางครั้งดิฉันต้องแอบมานั่งร้องไห้เงียบๆคนเดียว

เอให้ดิฉันช่วยเหลือตัวเองในบางครั้ง ด้วยการออกไปขายของตามตลาดนัด ไม่ใช่ให้นั่งงอมืองอเท้า ขอตังค์ทุกเดือนอย่างเดียว

พักหลังการค้าเริ่มฝืดเคือง เอก็มีปัญหากับครอบครัว ไม่ให้เงินดิฉันใช้อย่างที่เคยเป็น แค่เอาเงินเดือนค่าคอนโดมาให้ก็บ่นไม่หยุดไปหลายวัน

ดิฉันเริ่มรู้สึกเบื่อหน่ายกับชีวิตที่ไม่แน่นอนแบบนี้ จนกระทั่งเพื่อนซี้กลุ่มเก่าที่เคยทำงานนั่งดริ๊งก์มาชวนดิฉันไปหาลำไพ่ พิเศษ เป็นสาวไซด์ไลน์

ตอนแรกดิฉันมีความรู้สึกที่ไม่ดีแต่เมื่อเข้าตาจน แถมเอก็ไม่มาแยแส ดิฉันจึงทำงานแบบเลือกคนที่มาใช้บริการ

เมื่อตกลงกับกัปตันได้ ดิฉันจึงยอมทำงานเป็นบางครั้งเพื่อหาลำไพ่พิเศษมาเลี้ยงตัวเอง

วันหนึ่งดิฉันขนของพะรุงพะรังกลับเข้าคอนโด  ขณะกำลังหอบของเข้าลิฟต์ก็มีชายหนุ่มคนหนึ่งยิ้มให้อย่างสุภาพ

เขาอาสาช่วยดิฉันขนของไปถึงห้อง ดิฉันเห็นเขาผูกไท้ ใส่ชุดทำงานดูมีบุคลิกดีจึงยิ้มรับปล่อยให้เขาช่วยขนของมาถึงที่ห้อง

เมื่อมาถึงห้องดิฉันเขาถึงกับอุทานว่า ห้องเราอยู่ติดกันเลยครับ

ดิฉันไม่รู้มาก่อนว่า เขาอยู่ข้างห้องดิฉัน เขาแนะนำตัวว่า เขาชื่อสิทธิ์ ทำงานอยู่ออฟฟิศย่านสีลม คอนโดห้องของเขาซื้อไว้นานแล้ว เพิ่งจะย้ายเขามาอยู่ได้ไม่กี่วัน เขาย้ำว่า หากต้องการให้เขาช่วยอะไรก็ขอให้บอกเต็มที่ ไม่ต้องเกรงใจ

ดิฉันขอบคุณเขาด้วยความเกรงใจ  แถมยิ้มให้เขาพร้อมแหย่ไปว่า ถ้ามีอะไรจะเรียกคุณคนแรกเลย

หลังวันนั้นดิฉันมาเจอเขาบ่อยขึ้น  โดยเฉพาะช่วงเย็น  เขามักจะลงมาเล่นฟิตเนส ดิฉันยอมรับว่า คุณสิทธิ์ เป็นคนหนุ่มหล่อหุ่นดี เขาน่าจะมีอายุใกล้เคียงกับดิฉัน และน่าจะเป็นผู้ใหญ่มากกว่าเอ

วันหนึ่งคุณสิทธิ์เข้ามาทักดิฉันระหว่างที่เราลงมาเล่นฟิตเนส  ดิฉันสังเกตเห็นเขาจ้องมองเรือนร่างดิฉันที่ใส่เสื้อกล้ามรัดรูปและกางเกงขา สั้น

เราพูดคุยอย่างเป็นกันเอง แต่แล้ววงสนทนาก็แตกทันที เพราะจู่ๆ เอก็โผล่เข้ามา เขาชี้หน้าสิทธิ์แล้วหันมาถามดิฉันว่า หมอนี่เป็นใคร

ดิฉันหน้าซีดเผือด เพราะรู้ดีว่ามรสุมร้ายแรงกำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้านี้ จริงอย่างที่ดิฉันคิดไม่ผิด เอปล่อยหมัดใส่คุณสิทธิ์ที่ไม่ระวังตัวจนเซถลา  เขากำลังมึนงง เอปรี่เข้าไปจะไปซ้ำพอดี พนักงานผู้ชายในฟิตเนสที่เห็นเหตุการณ์เข้ามาห้ามเสียก่อน

เอลากแขนดิฉันพาขึ้นไปบนห้องทันที  คืนนั้นเราทะเลาะกันแทบบ้านแตก เขาออกจากห้องไปตอนดึกแล้วหายหน้าไปเป็นอาทิตย์ ดิฉันพยายามโทร.มือถือติดต่อแต่เขาไม่ยอมรับสาย เพราะขณะนี้ดิฉันกำลังเดือดร้อนเรื่องเงินค่าเช่าคอนโด

เงินทองที่มีอยู่ดิฉันเริ่มร่อยหรอ เมื่อนึกถึงเพื่อนและพยายามจะไปขอหยิบยืม พวกเธอเหล่านั้นก็ปฏิเสธหมด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น