วันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

5 วิธีสร้างวินัย... สร้างความสำเร็จ

5 วิธีสร้างวินัย... สร้างความสำเร็จ

5 วิธีสร้างวินัย... สร้างความสำเร็จ

ความสำเร็จ

5 วิธีสร้างวินัย... สร้างความสำเร็จ (Lisa)

          ความสำเร็จไม่ได้เกิดขึ้นได้เอง และสิ่งหนึ่งที่จะทำให้คุณสร้างมันขึ้นมาได้ ก็คือ การมีระเบียบวินัยในการใช้ชีวิตและการทำงานของคุณนั่นเอง และข่าวดีก็คือการสร้างระเบียบวินัยในชีวิตเป็นเรื่องไม่ยากเลย

          1. เดินให้ไกลขึ้น เราหมายความตามนั้นจริง ๆ จอดรถให้ไกลกว่าจุดหมายปลายทางของคุณ เลือกนั่งในจุดที่ไกลที่สุดในที่ทำงาน การเลือกทำอะไร ๆ ที่ยากขึ้นเล็กน้อยในเรื่องง่าย ๆ จะเป็นการฝึกให้คุณเคยชินกับการทำอะไรที่ท้าทาย และเมื่อคุณเจอสิ่งที่ท้าทายเข้าจริง ๆ คุณก็จะไม่รู้สึกท้อถอยกับมัน

          2. เผชิญหน้ากับทุกอย่าง เจ้า นายโทรมาสั่งว่า "มาที่ห้องผมเดี๋ยวนี้" แต่คุณกลับหาเรื่องอ้อยอิ่งเสียอย่างงั้น หยุดตัวเองได้แล้ว คุณกำลังพยายามหลีกเลี่ยงสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ หายใจเข้าลึก ๆ แล้วก็ลุกไปหาเจ้านายเดี๋ยวนี้ การเผชิญหน้ากับความกลัวของคุณไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม มันทำให้คุณกล้าขึ้นและมีวินัยในตนเองมากขึ้นที่จะทำในสิ่งที่จะต้องทำโดย ไม่หลบเลี่ยงอีกต่อไป

          3. เลิกคาเฟอีน คุณดื่มกาแฟวันละกี่แก้ว? ลดการกินของคุณลงวันละแก้ว ตัวอย่างเช่น ถ้าปกติคุณดื่มสามแก้วก็ลดลงเหลือแค่สองแก้ว หรือไม่ก็ดื่มกาแฟแบบไร้คาเฟอีนแทน การลดการพึ่งพาในสารเสพติดแม้จะเพียงเล็กน้อย เป็นการเอาชนะที่ยิ่งใหญ่และจะทำให้วินัยในตนเองของคุณเข้มแข็งขึ้น

          4. คิดก่อนพูด การพล่ามอะไรบางอย่างออกไปโดยไม่ทันได้คิด อาจทำให้คุณไม่ได้รับการเลื่อนตำแหน่งก็เป็นได้ ฉะนั้น ก่อนพูด ถามตัวเองว่า "ฉันอยากจะพูดเพื่ออะไร" ถ้าคุณแค่อยากพูด คุณก็อาจไม่จำเป็นต้องพูดก็ได้ วางวินัยให้ตัวเองพูดอย่างชาญฉลาดด้วยการคิดก่อนพูดเสมอ

          5. สร้างพันธะสัญญา พูด ถึงสิ่งที่คุณต้องการทำออกมาดัง ๆ เขียนมันลงไปในกระดาษด้วย เพื่อให้มันเป็นพันธะสัญญาของคุณ แล้วก็ลงมือทำตามนั้น เริ่มด้วยสิ่งเล็ก ๆ ที่คุณสามารถทำได้ การรักษาคำพูดของตัวเองเป็นสิ่งที่วิเศษมากในการสร้างวินัยและสร้างชื่อ เสียงที่ดีให้คุณด้วย


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น